Sample đề thi thật IELTS Writing Task 2 ngày 10/11/2024

Phân tích đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 10/11/2024 kèm bài mẫu minh hoạ band 7.0+ và từ vựng liên quan

Giải IELTS Writing Task 2 ngày 10/11

Đề bài

In many schools and universities, girls tend to choose arts subjects (eg. languages) and boys choose science subjects (eg. Physics). What do you think are the reasons? Do you think that this tendency should be changed?

Phân tích đề

Chủ đề: Việc mất cân bằng giới tính khi chọn ngành học 

Dạng câu hỏi: Two-part questions - Câu hỏi có hai phần

  • Câu hỏi thứ nhất: Nguyên nhân gây ra vấn đề (Reasons)
  • Câu hỏi thứ hai: Có nên thay đổi vấn đề hay không (Agree - Disagree)

Keyword: schools and universities/girls/choose art subjects/boys/choose science subjects/reasons/should be changed

Dàn bài

Giới thiệu 

  • Giới thiệu vấn đề: Mất cân bằng giới tính khi nữ thường chọn các môn học nghệ thuật và nam thường chọn các môn khoa học.
  • Trả lời hai câu hỏi: Có một số nguyên nhân gây ra vấn đề và xu hướng này nên thay đổi. 

Các nguyên nhân gây ra vấn đề 

Khuôn mẫu xã hội ép học sinh lựa chọn ngành nghề theo giới tính

  • Học sinh chịu áp lực phải làm theo những nhận định như nam giới giỏi tính toán và khoa học trong khi nữ giới giỏi giao tiếp và các môn nghệ thuật
  • Những người không làm theo khuôn mẫu sẽ ở gặp vấn đề giao tiếp khi ở trong môi trường có nhiều người giới tính khác.

Lập luận rằng nên thay đổi thực trạng mất cân bằng giới tính khi chọn ngành học

Môi trường học công bằng hơn

  • Học sinh có thể chọn lựa được môn học phù hợp với mình bất kể giới tính.
  • Xã hội sẽ có những người lao động có chuyên môn cao hơn do họ có hứng thú với ngành nghề.

Loại bỏ được những khuôn mẫu xã hội

  • Trẻ em sẽ có thể tự thể hiện bản thân mà không sợ bị người khác phán xét.

Kết luận

  • Tóm tắt lại các luận điểm: Việc học sinh chọn môn học dựa trên giới tính có thể đến từ các khuôn mẫu xã hội và nên có sự thay đổi để giúp môi trường học tập công bằng hơn.

Bài mẫu (Band 7.0)

In recent years, there has been a divide in academic institutions, as females have an inclination to study art courses, while males gravitate towards science courses. This proclivity may have several causes, and I believe that changes should be made to alter this situation.

The tendency of choosing subjects based on gender can be explained by various factors. Initially, stereotypes may lead to students being pressured into choosing their majors. Typical statements such as men are better at calculations and sciences while women are superior in communication and arts may force youngsters to conform to these societal roles without being interested in them. In addition, the minute number of individuals who decide to break these rules may find it difficult to socialize in an environment heavily dominated by the opposite sex. For instance, a sole male student might not be able to relate to stories told by his female classmates, creating communication barriers.

From my perspective, such a negative trend should be changed to allow an equal and just learning space for students. By having control over their preferred subjects, teenagers may find careers that are more suitable for them regardless of gender. As a result, society can benefit from producing workers who are more professionally adept since they are naturally interested in their crafts. Another benefit of fixing the gender imbalance in academic settings is the removal of negative and harmful stereotypes. This can encourage children to express themselves more freely and share their interests with others without the fear of receiving judgement or shame.

In conclusion, the gender split in academic careers can be caused by the pressure to follow stereotypes. This split should, in my opinion, be demolished to grant individuals their freedom of choice.

(Word count: 288)  

Dịch bài

Trong những năm gần đây, đã có một sự chia rẽ trong các trường học do nữ giới có xu hướng học các môn nghệ thuật, trong khi nam giới thiên về các môn khoa học. Tình trạng tiêu cực này có thể đến từ một vài nguyên nhân, và tôi tin rằng tình trạng này cần được thay đổi.

Xu hướng chọn lựa môn học dựa trên giới tính có thể được lý giải bởi một số yếu tố. Ban đầu, các khuôn mẫu xã hội có thể tạo ra áp lực cho học sinh khi chọn ngành học của mình. Các nhận định ví dụ như đàn ông giỏi hơn trong tính toán và các môn khoa học trong khi phụ nữ vượt trội hơn trong việc giao tiếp và các môn nghệ thuật có thể ép buộc những người trẻ phải tuân thủ theo những vai trò xã hội này trong khi họ không có bất kì hứng thú nào với chúng. Thêm vào đó, số lượng nhỏ những người quyết sẽ phá vỡ những quy tắc này có thể gặp khó khăn khi tương tác trong một môi trường bị thống trị bởi giới tính còn lại. Ví dụ, một sinh viên nam duy nhất có thể sẽ không thể liên hệ được với các câu chuyện mà những sinh viên nữ khác kể trong lớp học, tạo ra các rào cản giao tiếp. 

Từ góc nhìn của tôi, một xu hướng tiêu cực như vậy nên được thay đổi để cho phép có một không gian học tập công bằng cho học sinh. Bằng việc nắm quyền kiểm soát những môn học mà họ chọn, thiếu niên có thể sẽ tìm được những công việc phù hợp với mình hơn bất kể giới tính. Kết quả là xã hội có thể được lợi từ việc sản xuất ra những người lao động có chuyên môn cao hơn do họ có sự hứng thú tự nhiên với ngành nghề của mình. Một lợi ích khác của việc sửa chữa sự mất cân bằng giới tính trong bối cảnh học thuật là loại bỏ được những khuôn mẫu tiêu cực và độc hại. Điều này có thể động viên trẻ em thể hiện bản thân một cách tự do hơn mà không sợ nhận lại sự đánh giá hoặc xấu hổ. 

Tóm lại, sự phân chia giới tính trong các ngành học có thể đến từ áp lực phải làm theo những khuôn mẫu. Theo tôi, sự phân chia này nên bị phá bỏ để trao quyền tự do lựa chọn cho các cá nhân. 

Từ vựng

EXPRESSION MEANING
Have an inclination to (vp) Có xu hướng 
Gravitate towards (vp) Thiên về cái gì đó
Alter (v) Thay đổi
Stereotype (n) Khuôn mẫu xã hội
Be pressured into (vp) Chịu áp lực ép làm gì đó
Conform (v) Tuân theo
Minute (adj) Rất nhỏ
Just (adj) Công bằng
Gender imbalance (np) Sự mất cân bằng giới tính
Academic setting (np) Bối cảnh học thuật
Freedom of choice (np)  Sự tự do lựa chọn

Tổng kết

Trên đây là bài mẫu cho đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 10/11/2024 được biên soạn bởi đội ngũ chuyên nghiệp của trung tâm Anh Ngữ Athena. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho người học trong quá trình ôn tập IELTS sắp tới.

Nếu vẫn chưa tự tin với khả năng tự ôn IELTS của mình, hãy tham khảo khóa học IELTS toàn diện từ 0 đạt 6.5-7.0+ dành cho người mất gốc tại Athena. 

  • Lộ trình học “tối giản”, “tối ưu” giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản, chuẩn chỉnh từ phát âm, ngữ pháp, từ vựng và format đề thi.
  • Giáo trình và phương pháp được chính ThS. Đỗ Vân Anh (8.5 IELTS với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy TOEIC/IELTS)  biên soạn và giảng dạy trực tiếp.
  • Học phí “nhẹ ví” với các bạn sinh viên: Khóa IELTS từ mất gốc đến 6.5+ tại Athena là lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên mong muốn sở hữu tấm bằng IELTS với chi phí thấp - chất lượng cao. Ngoài ra, Athena còn trao học bổng định kỳ với các bạn hoàn thành tốt khóa học.

Khoá học IELTS

Thông tin chi tiết về khoá học IELTS từ 0 đạt 7.0+ của Athena TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết lên
BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ
Form đăng ký toeic
Form đăng ký ielts

Liên hệ đường dây nóng để được hỗ trợ sớm nhất

098 366 22 16

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nhận ngay ƯU ĐÃI
Ưu đãi hết hạn sau
Loading...
Contact Phone Messenger Messenger Zalo