Bài mẫu IELTS Speaking Part 3 Test 04 sách Cambridge 17

| Đăng bởi Anh ngữ Athena

Tham khảo IELTS Speaking Part 3 sách Cambridge 17 Test 04 chủ đề "Managing study time" và "Arriving late" cùng Anh ngữ Athena ngay bài viết dưới đây nhé.

IELTS Speaking Part 3 Cambridge 17 test 04

Chủ đề Arriving late 

Do you think it’s OK to arrive late when meeting a friend?

⇒ I think it really depends on the context. If it’s a casual meet-up and your friend knows you’re running a bit late, it’s usually not a big deal. But if it’s something more important, like a special occasion or a planned event, it’s better to be on time or at least give them a heads-up. I believe respect for each other’s time is important, and it can show that you value the friendship. Of course, occasional delays happen, but consistency is key.

(Tôi nghĩ điều này thật sự phụ thuộc vào hoàn cảnh. Nếu chỉ là một cuộc gặp gỡ bình thường và bạn bè biết bạn đến muộn một chút, thì thường không có vấn đề gì. Nhưng nếu là một sự kiện quan trọng, như một dịp đặc biệt hay một cuộc hẹn đã lên kế hoạch, thì tốt hơn hết là bạn nên đến đúng giờ hoặc ít nhất thông báo trước. Tôi tin rằng tôn trọng thời gian của nhau là rất quan trọng, và điều đó cũng cho thấy bạn coi trọng tình bạn. Dĩ nhiên, thỉnh thoảng có sự chậm trễ là điều bình thường, nhưng tính nhất quán mới là yếu tố quan trọng.)

What should happen to people who arrive late for work?

If someone is consistently late for work, it’s important for the company to address it. First, they should have a conversation to understand the reason behind the lateness. If it’s an occasional issue, then a simple reminder might be enough. But if it’s a recurring problem, it could affect productivity, so there may need to be consequences, like warnings or even disciplinary action. Ultimately, it’s about maintaining professionalism and ensuring the work environment runs smoothly.

(Nếu ai đó thường xuyên đến muộn làm, công ty cần phải giải quyết vấn đề này. Trước hết, họ nên trò chuyện để hiểu nguyên nhân của việc đến muộn. Nếu đây chỉ là vấn đề thỉnh thoảng, có thể chỉ cần nhắc nhở đơn giản. Nhưng nếu đây là một vấn đề thường xuyên, nó có thể ảnh hưởng đến năng suất, vì vậy có thể cần phải có những biện pháp xử lý, như cảnh cáo hoặc thậm chí hành động kỷ luật. Cuối cùng, điều quan trọng là duy trì sự chuyên nghiệp và đảm bảo môi trường làm việc hoạt động suôn sẻ.)

Can you suggest how people can make sure they don’t arrive late?

⇒ To avoid being late, I think people could try setting an alarm a bit earlier or getting everything ready the night before. It also helps to check traffic or transport times before leaving. Some folks even leave a little earlier than they think they need to, just to be safe. Having a good routine can really make a difference too!

(Để tránh bị muộn, tôi nghĩ mọi người có thể thử đặt báo thức sớm hơn một chút hoặc chuẩn bị mọi thứ từ tối hôm trước. Cũng giúp ích khi kiểm tra tình trạng giao thông hoặc thời gian phương tiện công cộng trước khi ra khỏi nhà. Một số người thậm chí rời nhà sớm hơn một chút so với dự định, chỉ để chắc chắn. Có một thói quen tốt cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn!)

Chủ đề: Managing study time

Is it better to study for long periods or in shorter blocks of time?

⇒ Personally, I find studying in shorter blocks works best for me. I think It’s generally better to study in shorter blocks of time. Studies show that our brains work more efficiently when we focus for 25 to 45 minutes, followed by a short break. Longer sessions can lead to burnout and make it harder to stay focused. Breaking it up helps maintain energy and improves retention.

(Cá nhân tôi thấy học theo các khoảng thời gian ngắn là hiệu quả nhất. Tôi nghĩ nói chung, học theo các khoảng thời gian ngắn sẽ tốt hơn. Nghiên cứu cho thấy não của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn khi tập trung trong khoảng 25 đến 45 phút, sau đó là một quãng nghỉ ngắn. Các buổi học dài hơn có thể dẫn đến kiệt sức và làm cho việc giữ sự tập trung trở nên khó khăn. Chia nhỏ thời gian học giúp duy trì năng lượng và cải thiện khả năng ghi nhớ.)

What are the likely effects of students not managing their study time well?

⇒ I think there are a lot of reasons for this. Firstly, if students don’t manage their study time well, they’re likely to get stressed and rush through their work at the last minute. This can affect the quality of their learning and lead to poor grades. Another issue is burnout; not taking breaks or spreading out study sessions can leave them feeling exhausted and unmotivated. Proper time management helps prevent these problems and leads to better results.

(Tôi nghĩ có nhiều lý do cho điều này. Thứ nhất, nếu học sinh không quản lý thời gian học tập tốt, họ có thể sẽ cảm thấy căng thẳng và vội vàng làm xong công việc vào phút cuối. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng học tập và dẫn đến điểm số kém. Một vấn đề khác là kiệt sức; không nghỉ ngơi hoặc không phân bổ thời gian học hợp lý có thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi và thiếu động lực. Quản lý thời gian hợp lý giúp ngăn ngừa những vấn đề này và dẫn đến kết quả tốt hơn.)

How important is it for students to have enough leisure time?

Leisure time is crucial for students. It gives them a break from the pressure of studying, helping to reduce stress and avoid burnout. When students take time to relax or do something they enjoy, they can come back to their studies with more focus and energy. Plus, having time to socialise or pursue hobbies is important for their mental health and personal development. Without enough leisure, students might struggle to stay motivated and balanced in their lives.

(Thời gian giải trí rất quan trọng đối với học sinh. Nó giúp họ có thời gian nghỉ ngơi khỏi áp lực học tập, giảm căng thẳng và tránh kiệt sức. Khi học sinh dành thời gian để thư giãn hoặc làm điều gì đó họ thích, họ có thể quay lại việc học với sự tập trung và năng lượng hơn. Hơn nữa, có thời gian để giao lưu xã hội hoặc theo đuổi sở thích là rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và sự phát triển cá nhân của họ. Nếu không có đủ thời gian giải trí, học sinh có thể gặp khó khăn trong việc duy trì động lực và sự cân bằng trong cuộc sống.) 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về IELTS Speaking Part 3 sách Cambridge 17 Test 04. Ngoài ra, người học cũng có thể cân nhắc luyện tập online qua các bài kiểm tra tại trang Online Test của website anhnguathena.vn. Bên cạnh đó, để giúp ôn luyện hiệu quả, bạn có thể tham khảo khóa học IELTS toàn diện từ mất gốc cam kết đầu ra tối thiểu 6.5+ của Athena giúp bạn tăng điểm Speaking nhanh chóng: 

  • Lộ trình học từ 0 đạt 6.5-7.5+ IELTS tinh gọn trong 80 buổi.
  • Được giảng dạy trực tiếp bởi ThS. Đỗ Vân Anh (8.5 IELTS, 9.0 Listening với 11 năm kinh nghiệm giảng dạy TOEIC/IELTS).  
  • Học phí “nhẹ ví” với các bạn sinh viên: Khóa IELTS từ mất gốc đến 7.0+ tại Athena là lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên mong muốn sở hữu tấm bằng IELTS với chi phí thấp - chất lượng cao. Ngoài ra, Athena còn trao học bổng định kỳ với các bạn học viên hoàn thành tốt chương trình học.
  • Anh ngữ Athena hỗ trợ gần 50% lệ phí thi chứng chỉ IELTS tương đương 2.000.000đ. 

Khoá học IELTS

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết lên
BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ
Form đăng ký toeic
Form đăng ký ielts

Liên hệ đường dây nóng để được hỗ trợ sớm nhất

098 366 22 16

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nhận ngay ƯU ĐÃI
Ưu đãi hết hạn sau
Loading...
Contact Phone Messenger Messenger Zalo