Sample IELTS Writing Task 2 ngày 01/03/2025 tại BC Cầu Giấy

| Đăng bởi Anh ngữ Athena

Phân tích đề thi thật và bài mẫu minh hoạ band 7.5+ IELTS Writing Task 2 ngày 01/03/2025 tại BC Cầu Giấy

IELTS Writing Task 2

Đề bài

Since some children don’t have a natural ability for languages, schools should not force them to learn a foreign language. To what extent do you agree or disagree?

Phân tích đề

  • Chủ đề: Học ngoại ngữ
  • Dạng câu hỏi: Agree - Disagree (Đồng tình hoặc phản đối quan điểm được đưa ra)
  • Keyword: children, natural ability, schools, force, foreign language

Dàn bài mẫu

Mở bài

  • Giới thiệu chủ đề: Có nên bắt buộc trẻ em học ngoại ngữ hay không
  • Đưa ra quan điểm cá nhân: đồng tình với quan điểm rằng việc ngoại ngữ nên là bắt buộc

Luận điểm rằng bắt buộc trẻ em học ngoại ngữ có thể đem lại vấn đề

Trẻ em có thể chịu nhiều áp lực học tập

  • Các lớp học ngoại ngữ thường có sự không cân bằng về trình độ của các học sinh
  • Những học sinh không có khả năng tiếp thu kiến thức tốt sẽ gặp vấn đề ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp

Chương trình học ngoại ngữ ở trường học lạc hậu và không thú vị

  • Là một hiện tượng thường thấy ở các nước không nói ngôn ngữ đó
  • Học sinh sẽ không có hứng thú và dành thời gian học ngoại ngữ

Luận điểm rằng việc trẻ em bắt buộc phải học ngoại ngữ đem lại nhiều lợi ích hơn

Trẻ em sẽ có nhiều cơ hội hơn trong học tập

  • Những đứa trẻ nói được nhiều thứ tiếng có thể đi du học
  • Tiếp xúc với nhiều nền văn hóa hơn bằng cách tương tác với người nước ngoài

Trẻ em sẽ có nhiều có hội hơn trong công việc

  • Các công ty đa quốc gia có các chi nhánh ở nhiều nước và tuyển những người nói được nhiều ngôn ngữ
  • Các vị trí này thường có mức lương cạnh tranh hơn các doanh nghiệp trong nước

Kết luận

  • Tái khẳng định quan điểm: Đồng tình với việc trẻ em bắt buộc phải học ngoại ngữ

Bài mẫu (Band 7.5)

Secondary language education has been the center of public debate in recent years. While it is asserted that language classes should not be mandatory. I am of the opinion that it is more favourable to require children to participate in language courses. 

The unwillingness to adopt a secondary language can be explained by several factors. One compelling reason is the inevitable inequality that arises in language classes. Students whose capabilities to absorb knowledge are inadequate may struggle to memorize complex grammatical structures and lexical items. Therefore, they would face immense academic pressure, potentially leading to mental stress and a negative attitude towards language learning. Another cause is the uninteresting and outdated curriculum being taught in schools, a common occurrence in countries which are non-native to the language. With a lack of effort being put into the content and presentation of the lessons, students would find little enthusiasm for committing their time to learning a secondary language. 

Conversely, I would contend that the transition toward compulsory language courses may prove to be more beneficial. Having reached a high proficiency level in their preferred language, children would be able to explore more opportunities. In terms of education, bilingual teenagers can be given the option to study abroad in the form of an undergraduate or student exchange program. These children may consequently expose themselves to a variety of cultures by interacting with foreign people. Not only may these individuals thrive in their academic pursuits, but they may also find greater success in their professional careers. For instance, multinational companies have established branches in many countries and recruited people who are fluent in two or more languages. Such positions generally offer more competitive salaries than those of local firms. 

In conclusion, I believe that it is worthwhile to implement language classes which require all children to attend, despite some concerns regarding academic pressure and lack of interest in learning a secondary language.

(Word count: 318)

Bài dịch

Giáo dục ngôn ngữ thứ hai đã trở thành tâm điểm tranh luận trong những năm gần đây. Trong khi có ý kiến cho rằng các lớp học ngôn ngữ không nên bắt buộc, quan điểm của tôi là việc yêu cầu trẻ em tham gia vào các khóa học ngôn ngữ sẽ có lợi hơn.

Việc không sẵn lòng tiếp thu một ngôn ngữ thứ hai có thể được lý giải bằng một vài yếu tố. Một lý do thuyết phục là sự bất công không thể tránh khỏi trong các lớp học ngôn ngữ. Những học sinh không có đủ khả năng tiếp thu kiến thức có thể sẽ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng phức tạp. Do đó, họ sẽ phải đối mặt với áp lực học tập vô cùng lớn, có khả năng dẫn đến áp lực tinh thần và một thái độ tiêu cực đối với việc học ngôn ngữ. Một nguyên nhân khác là chương trình giảng dạy không thú vị và lỗi thời đang được dạy ở các trường học, một hiện tượng phổ biến ở các quốc gia không sử dụng ngôn ngữ đó làm tiếng bản địa. Với sự thiếu nỗ lực đặt vào nội dung và cách trình bày của các bài học, học sinh sẽ không có nhiều hứng thú với việc cống hiến thời gian của mình để học một ngôn ngữ thứ hai.

Ngược lại, tôi cho rằng việc chuyển dịch hướng đến các khóa học ngôn ngữ bắt buộc có thể đem lại lợi ích nhiều hơn. Khi đã đạt được một mức độ thông thạo cao đối với ngôn ngữ mà chúng chọn, trẻ em sẽ có khả năng khám phá nhiều cơ hội hơn. Về mặt giáo dục, những thiếu niên song ngữ có thể sẽ được trao lựa chọn học ở nước ngoài dưới hình thức là một chương trình cử nhân hoặc một chương trình trao đổi sinh viên. Những đứa trẻ này theo đó sẽ có thể tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau bằng cách tương tác với người nước ngoài. Các cá nhân này không chỉ có thể phát triển trong việc theo đuổi giáo dục mà họ còn có thể tìm được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp. Ví dụ, các công ty đa quốc gia đã lập ra các chi nhánh ở nhiều nước khác nhau và tuyển dụng những người nói trôi chảy hai hoặc nhiều thứ tiếng. Những vị trí này thường sẽ đem lại mức lương cạnh tranh hơn là các doanh nghiệp địa phương.

Tóm lại, tôi tin rằng việc áp dụng các lớp học ngôn ngữ yêu cầu tất cả trẻ em phải tham gia là xứng đáng, bất chấp một số lo ngại về áp lực học tập và sự thiếu hứng thú với việc học một ngôn ngữ thứ hai.

Từ vựng

CỤM TỪ DỊCH NGHĨA
Mandatory (adj) Bắt buộc
Unwillingness (n) Sự không sẵn lòng
Inevitable (adj) Không thể tránh khỏi
Inequality (n) Sự không công bằng
Immense (adj) Vô cùng lớn
Common occurrence (np) Hiện tượng phổ biến
Compulsory (adj) Bắt buộc
Proficiency level (np) Mức độ thông thạo
Bilingual (adj) Song ngữ
Undergraduate (n) Sinh viên đại học
Student exchange (np) Trao đổi sinh viên
Branch (n) Chi nhánh
Implement (v) Áp dụng

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về bài mẫu đề IELTS Writing Task 2 ngày 01/03/2025 tại BC Cầu Giấy. Ngoài ra, người học cũng có thể cân nhắc luyện tập online qua các bài kiểm tra tại trang Online Test của website anhnguathena.vn. Bên cạnh đó, để giúp ôn luyện hiệu quả, bạn có thể tham khảo khóa học IELTS toàn diện từ mất gốc cam kết đầu ra tối thiểu 6.5+ của Athena giúp bạn tăng điểm Writing nhanh chóng: 

  • Lộ trình học từ 0 đạt 6.5-7.5+ IELTS tinh gọn trong 80 buổi.
  • Được giảng dạy trực tiếp bởi ThS. Đỗ Vân Anh (8.5 IELTS, 9.0 Listening với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy TOEIC/IELTS).  
  • Học phí “nhẹ ví” với các bạn sinh viên: Khóa IELTS từ mất gốc đến 7.0+ tại Athena là lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên mong muốn sở hữu tấm bằng IELTS với chi phí thấp - chất lượng cao. Ngoài ra, Athena còn trao học bổng định kỳ với các bạn học viên hoàn thành tốt chương trình học.
  • Anh ngữ Athena hỗ trợ gần 50% lệ phí thi chứng chỉ IELTS tương đương 2.000.000đ. 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết lên
BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ
Form đăng ký toeic
Form đăng ký ielts

Liên hệ đường dây nóng để được hỗ trợ sớm nhất

098 366 22 16

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nhận ngay ƯU ĐÃI
Ưu đãi hết hạn sau
Loading...
Contact Phone Messenger Messenger Zalo