Phân tích đề thi IELTS Writing Task 2 Test 04 Cambridge 19 kèm bài mẫu minh hoạ band 7.0+ và từ vựng liên quan
Đề bài
You have approximately 40 minutes to complete this task.
You need to write an essay addressing the topic below:
In many countries nowadays, consumers can go to a supermarket and buy food produced all over the world.
Do you think this is a positive or negative development?
Give reasons for your answer and include any relevant examples from your own knowledge or experience.
Your essay should comprise a minimum of 250 words.
Phân tích đề
- Chủ đề: Việc người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm đồ ăn đến từ khắp mọi nơi trên thế giới
- Dạng câu hỏi: Quan điểm cá nhân (Opinion)
Keyword: consumers, buy, food produced all over the the world
Lập dàn bài
Mở bài
- Giới thiệu chủ đề: tranh luận việc mọi người có thể mua đồ ăn từ khắp mọi nơi trên thế giới có tốt hay không
- Thể hiện quan điểm cá nhân: đây là một xu hướng có lợi
Luận điểm rằng xu hướng toàn cầu hóa các sản phẩm thương mại sẽ tạo ra một số vấn đề
Các quốc gia có quy định khác nhau về nhập khẩu đồ ăn
- Một số nước sẽ có quy định chặt chẽ hơn
- Lấy ví dụ Nhật Bản là nước có quy trình nghiêm ngặt mà tất cả các sản phẩm nhập khẩu phải vượt qua
Các sản phẩm nhập khẩu có thể sẽ được bán ở mức giá thấp hơn
- Nhà sản xuất phải đặt mức giá thấp hơn để cạnh tranh với sản phẩm nội địa
- Dẫn đến việc lợi nhuận bị sụt giảm
Luận điểm có nhiều sản phẩm được bày bán hơn sẽ có lợi cho tất cả các đối tượng
Người tiêu dùng có thể đa dạng hóa chế độ ăn uống
- Người dân ở các nước ôn đới có thể được thử những loại hoa quả nhiệt đới
- Những người có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ có thểm nhiều lựa chọn hơn
Nhà sản xuất có thể có thêm lợi nhuận
- Các nhà sản xuất có thể phân phối sản phẩm trên toàn cầu
- Họ có thể phân tích và lựa chọn các thị trường đem lại lợi nhuận lớn nhất
Kết luận
- Khẳng định lại quan điểm cá nhân: việc đa dạng hóa các sản phẩm đồ ăn sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn.
Bài mẫu (Band 7.0)
In recent decades, the globalization of commercial goods has been a popular topic of public debate. While there are several detrimental effects, I believe that having the ability to purchase international food products is more beneficial for society.
On the one hand, the ease of access given to consumer goods can create issues for the producers. Firstly, countries have varying degrees of regulation for imported food products, with some significantly more demanding than others. For instance, Japan is notorious for imposing a strict protocol that all imports must pass in order for the goods to be sold in the Japanese market. Secondly, these imported products may also need to be offered at a lower price to compete against local ones. As a result, food producers may have to pay extra attention and effort to maintain a higher quality of service, resulting in potential profit loss.
On the other hand, I am of the opinion that a wider array of products being sold at supermarkets would bring more positive impacts for all parties involved. The consumers can diversify their diets and have opportunities to try foods from different cultures. Citizens living in nations with temperate climates such as Canada may purchase tropical fruits which cannot be grown locally. In addition, a more diverse selection of food can reduce the hassle of meal planning for people with special dietary needs by providing them more options. Furthermore, food producers may accumulate more wealth by distributing their goods on an international level. Having the ability to export products to any nation, they can analyze and select the markets that would yield them the greatest profit.
In conclusion, despite posing several challenges, the fact that food products can be sold internationally is, in my opinion, favourable not only for the buyers but also for the sellers.
(Word count: 306)
Bài dịch
Trong những thập kỷ gần đây, sự toàn cầu hóa các sản phẩm thương mại là một chủ đề tranh luận phổ biến. Trong khi có một số ảnh hưởng bất lợi, tôi tin rằng việc có khả năng mua các sản phẩm thực phẩm toàn cầu có lợi nhiều hơn cho xã hội.
Một mặt, sự dễ tiếp cận của các sản phẩm tiêu dùng có thể tạo ra các vấn đề cho nhà sản xuất. Đầu tiên, các quốc gia có những quy định về các sản phẩm đồ ăn được nhập khẩu ở mức độ khác nhau. Ví dụ, Nhật Bản nổi tiếng vì áp dụng một quy trình nghiêm ngặt mà tất cả sản phẩm nhập khẩu phải vượt qua để có thể được bày bán ở thị trường này. Thứ hai, những sản phẩm nhập khẩu có thể phải được bán ở một mức giá thấp hơn để có thể cạnh tranh với những sản phẩm nội địa. Kết quả là, các nhà sản xuất thực thẩm sẽ phải chú trọng hơn vào việc duy trì chất lượng dịch vụ ở mức cao hơn, dẫn đến nguy cơ giảm lợi nhuận.
Mặt khác, quan điểm của tôi là việc bày bán nhiều sản phẩm hơn ở các siêu thị sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực hơn với tất cả các bên. Những người tiêu dùng có thể đa dạng hóa chế độ ăn uống của họ và có cơ hội để thử đồ ăn tử những nền văn hóa khác. Các công dân đang sống trong những quốc gia có khi hậu ôn đới như Canada có thể mua những loại hoa quả nhiệt đới không thể được trồng nội địa. Hơn nữa, việc có đồ ăn đa đạng hơn có thể giảm thiểu sự phiền toái trong việc lên kế hoạch các bữa ăn đối với những người có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt bằng cách cho họ nhiều lựa chọn hơn. Hơn thế nữa, các nhà sản xuất đồ ăn có thể tích lũy được nhiều tiền hơn bằng cách phân phối sản phẩm của họ trên toàn cầu. Khi có khả năng xuất khẩu sản phẩm đến bất kỳ quốc gia nào, họ có thể phân tích và chọn các thị trường thu được nhiều lợi nhuận nhất.
Tóm lại, mặc dù đem lại một số thử thách, việc các sản phẩm đồ ăn có thể được bày bán khắp thế giới, đối với tôi, là đem lại nhiều lợi ích không chỉ đối với người mua mà con với người bán.
Từ vựng
CỤM TỪ | DỊCH NGHĨA |
Globalization (n) | Toàn cầu hóa |
Commercial goods (np) | Hàng hóa thương mại |
Ease of access (np) | Sự dễ tiếp cận |
Regulation (n) | Quy định |
Protocol (n) | Quy trình |
Export (v) | Xuất khẩu |
Import (v) | Nhập khẩu |
Diversify (v) | Đa dạng hóa |
Temperate climate (np) | Khí hậu ôn đới |
Tropical (adj) | Nhiệt đới |
Hassle (n) | Sự phiền toái |
Special dietary needs (np) | Các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt |
Distribute (v) | Phân phối |
Yield (v) | Thu hoạch |
Tổng kết
Trên đây là bài mẫu cho đề thi IELTS Writing Task 2 sách Cambridge 19 Test 04 được biên soạn bởi đội ngũ chuyên nghiệp của trung tâm Anh Ngữ Athena. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho người học trong quá trình ôn tập IELTS sắp tới.
Nếu vẫn chưa tự tin với khả năng tự ôn IELTS của mình, hãy tham khảo khóa học IELTS toàn diện từ 0 đạt 6.5-7.5+ dành cho người mất gốc tại Athena.
- Lộ trình học “tối giản”, “tối ưu” giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản, chuẩn chỉnh từ phát âm, ngữ pháp, từ vựng và format đề thi.
- Giáo trình và phương pháp được chính ThS. Đỗ Vân Anh (8.5 IELTS với 11 năm kinh nghiệm giảng dạy TOEIC/IELTS) biên soạn và giảng dạy trực tiếp.
- Học phí “nhẹ ví” với các bạn sinh viên: Khóa IELTS từ mất gốc đến 6.5+ tại Athena là lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên mong muốn sở hữu tấm bằng IELTS với chi phí thấp - chất lượng cao. Ngoài ra, Athena còn trao học bổng định kỳ với các bạn hoàn thành tốt khóa học.
Thông tin chi tiết về khoá học IELTS từ 0 đạt 7.5+ của Athena TẠI ĐÂY.
Xem thêm: