Giải chi tiết IELTS Writing Task 1 ngày 10/01/2025

| Đăng bởi Anh ngữ Athena

Hướng dẫn giải chi tiết và bài mẫu (kèm từ vựng) IELTS Writing Task 1 dạng Pie Charts ngày 10/01/2025

Giải IELTS Writing Task 1

Đề bài Task 1

The charts below show the results of a survey conducted by a university library to find out the opinions of full-time and part-time students about its services.

Giải IELTS Writing Task 1

Phân tích đề

Dạng biểu đồ: Mixed chart

Chủ đề: độ hài lòng của học sinh full và part time về dịch vụ của thư viện

Keyword: opinions of students about its services

Thông tin chính:

  • Phần lớn học sinh full-time đều rất hài lòng với cả 2 dịch vụ
  • Cả 2 loại học sinh rất ít hoặc gần như không cảm thấy không hài lòng với giờ mở cửa
  • Gần nửa học sinh part-time đều có ý kiến với dịch vụ IT của thư viện

Dàn bài

Introduction

  • Paraphrase đề bài: The two diagrams depict data for students’ satisfaction with two provided services from a library.
  • Overview: Overall, the majority of all students are satisfied with the given opening hours. Although the same can’t be said for how students feel about the quality of assistance they receive from the IT departments.

Body paragraph 1

  • The majority of the student body are satisfied with the library’s opening hours.
  • Based on the conducted survey, the number of students who are not content with it is less than 10% on both sides.
  • Students who are only quite pleased on the part-time side double the amount of those who stay in school full-time.

Body paragraph 2

  • The number of students who are not satisfied with the IT services are three times the amount of its counterpart 
  • The number of students who are relatively content with said service is quite similar

Bài mẫu (Band 7.0)

The two diagrams depict data for students’ satisfaction with two provided services from a library.

Overall, the majority of all students are satisfied with the given opening hours. However, a disparity can be observed with how students feel about the quality of assistance they receive from the IT departments.

In terms of opening hours, the majority of the student body are satisfied with the library’s opening hours, with 72% on the part-time side and almost 90% for the full-time students. For those who are relatively pleased with the hours, it is surveyed that the number of part-time students is almost double that of their counterparts with 23%. Lastly, there are little to no students who complain about when the library opened. This number accounts for less than 7% of the overall student population.

Moving to the second service provided, it is evident that the opinions of each type of student vary. The proportion of part-time students who are not satisfied with the IT services is three times more than the other group, at 45% compared to 15% on the side of full-time students. Furthermore, the percentage of students who are relatively content with said service is quite similar at around 31% and 35% for full-time students and part-time students respectively.

(Word count: 210)

Bài dịch

Hai sơ đồ mô tả dữ liệu về mức độ hài lòng của sinh viên với hai dịch vụ được thư viện cung cấp.

Nhìn chung, phần lớn sinh viên đều hài lòng với giờ mở cửa nhất định. Mặc dù điều tương tự không thể xảy ra đối với cảm nhận của sinh viên về chất lượng hỗ trợ mà họ nhận được từ bộ phận CNTT.

Về giờ mở cửa, phần lớn sinh viên hài lòng với giờ mở cửa của thư viện, với 72% sinh viên bán thời gian và gần 90% sinh viên toàn thời gian. Với những người khá hài lòng về giờ giấc, khảo sát cho thấy số lượng sinh viên bán thời gian gần gấp đôi so với các bạn cùng lứa với 23%. Cuối cùng, có rất ít hoặc không có học sinh nào phàn nàn về việc thư viện mở cửa. Ngay cả khi cả hai bên cộng lại, con số tổng thể sẽ ít hơn 7%.

Chuyển sang dịch vụ thứ hai được cung cấp, có thể thấy rõ quan điểm của mỗi bên có sự khác nhau. Số sinh viên bán thời gian không hài lòng với dịch vụ CNTT cao gấp 3 lần nhóm còn lại, ở mức 45% so với 15% của sinh viên toàn thời gian. Hơn nữa, số lượng sinh viên tương đối hài lòng với dịch vụ nói trên là khá giống nhau, cả hai đều ở mức khoảng 31% và 35% đối với sinh viên toàn thời gian và sinh viên bán thời gian.

Từ vựng

Expression Meaning
student body (np) toàn bộ học sinh 
pleased (adj) hài lòng
counterpart (n) nhóm tương tự nhưng khác tên
vary (v) khác nhau


Tổng kết

Trên đây là bài mẫu cho đề thi IELTS Writing Task 1 10/01/2025 được biên soạn bởi đội ngũ chuyên nghiệp của trung tâm Anh Ngữ Athena. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho người học trong quá trình ôn tập IELTS sắp tới.

Nếu vẫn chưa tự tin với khả năng tự ôn IELTS của mình, hãy tham khảo khóa học IELTS toàn diện từ 0 đạt 6.5 dành cho người mất gốc tại Athena. 

  • Lộ trình học “tối giản”, “tối ưu” giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản, chuẩn chỉnh từ phát âm, ngữ pháp, từ vựng và format đề thi.
  • Giáo trình và phương pháp được chính ThS. Đỗ Vân Anh (8.5 IELTS với 11 năm kinh nghiệm giảng dạy TOEIC/IELTS)  biên soạn và giảng dạy trực tiếp.
  • Học phí “nhẹ ví” với các bạn sinh viên: Khóa IELTS từ mất gốc đến 6.5+ tại Athena là lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên mong muốn sở hữu tấm bằng IELTS với chi phí thấp - chất lượng cao. Ngoài ra, Athena còn trao học bổng định kỳ với các bạn hoàn thành tốt khóa học.

Thông tin chi tiết về khoá học IELTS từ 0 đạt 6.5+ của Athena TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết lên
BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ
Form đăng ký toeic
Form đăng ký ielts

Liên hệ đường dây nóng để được hỗ trợ sớm nhất

098 366 22 16

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nhận ngay ƯU ĐÃI
Ưu đãi hết hạn sau
Loading...
Contact Phone Messenger Messenger Zalo