Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Lấy Điểm Tuyệt Đối Dạng Bài Flow Chart Completion Trong IELTS Listening

 

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Lấy Điểm Tuyệt Đối Dạng Bài Flow Chart Completion Trong Ielts Listening 

Trong IELTS Listening, Flow Chart Completion được xem là dạng bài xuất hiện thường thấy ở Section 2 và 3. Dạng bài biểu đồ này được đánh giá là phức tạp và thách thức đối với nhiều thí sinh học IELTS. Trong bài viết này, Athena sẽ hướng dẫn cách ôn tập cũng như  lấy điểm tuyệt đối dạng bài Flow Chart Completion trong phần IELTS Listening.

Tổng quan về dạng bài Flow Chart Completion trong IELTS Listening 

Flow Chart Completion là một trong những dạng bài xuất hiện thường xuyên trong IELTS Listening, cụ thể là Part 2 và Part 3.  

Trong bài Flow Chart Completion, thí sinh được nghe một đoạn hội thoại giữa ít nhất hai người. Dựa trên nội dung của bài nghe, đề bài sẽ trình bày câu hỏi dưới dạng nhiều khoảng trống (blanks)   yêu cầu thí sinh  điền vào đáp án chính xác . Các ô trống trên sẽ theo thứ tự tạo thành biểu đồ tóm tắt quá trình với từng giai đoạn cụ thể và chi tiết về chủ đề người nói đề cập.

Flow Chart Completion IELTS Listening được thiết kế dưới nhiều dạng:

  • Quy trình (process):

Harvesting and Processing Cocoa Beans

Chocolate beans are (1) _____and then bags are shipped.

Bags are then (2) _____and weighed by machines.

Next chocolate beans are (3) _____in a hopper.

After being roasted at a high temperature

Boiled chocolate beans are (4) _____and cracked.

Roasted beans needs to be (5) _____

Roasted beans are (6) _____in the pocket.

 

  • Kế hoạch (plan):

Complete the flow chart below.

Write ONE WORD ONLY for each answer.

Arrange an initial (1) _______  with tutor

Identify key elements involved in the (2)  _______ 

Organise a rough (3)  _______   of work

Assess risks and create an (4) _______ 

Put together a contingency plan

 

 

  • Chuỗi sự kiện (sequence of events):

 

FILM PROJECT

Visit locations and discuss 21……………

Contact the 22…………… about roadworks

Plan the 23……………

Hold auditions and recheck availability of the 24……………

Choose the 25…………… from the volunteers

rehearse

Collect 26…………… and organise food and transport

Trong đó, các bước của biểu đồ hoặc quy trình được liên kết thông qua các mũi tên, dọc, ngang hoặc chéo và người nghe có thể dựa vào trình tự của mũi tên trong bài để điền đáp án chính xác.

 

Chiến thuật làm dạng bài Flow Chart Completion - IELTS Listening

Để đạt được điểm tuyệt đối với dạng bài Flow Chart Completion, người nghe cần có một chiến lược làm bài sao cho hiệu quả nhất và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng Listening đảm bảo không bỏ sót chi tiết nào trong bài nghe. Athena gửi đến bạn chiến thuật để xử lý dạng bài Flow Chart Completion khi gặp trong IELTS Listening Part 3:

 

  • Phân tích yêu cầu đề bài

 

Trước khi bắt đầu thực hiện dạng bài "Flow Chart Completion" trong phần IELTS Listening Part 3, một bước quan trọng mà bạn cần thực hiện là đọc kỹ và hiểu rõ yêu cầu của đề bài. Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận bài nghe một cách chủ động mà còn đảm bảo số từ của câu trả lời đáp ứng với yêu cầu đề bài.

Khi đọc đề bài, hãy tập trung vào những phần sau đây:

  • Yêu cầu và hạn chế về số từ: Hãy luôn lưu ý yêu cầu giới hạn số từ: "No more than ... words".Việc viết quá số từ quy định sẽ mất điểm của bài làm dù cho câu trả lời của bạn có chứa đáp án đúng.
  • Cấu trúc biểu đồ: Xem xét cấu trúc tổng thể của biểu đồ mà bạn cần điền vào. Các bước, sự kiện hoặc quy trình thường sẽ có mối liên hệ logic với nhau, và việc hiểu rõ cấu trúc này sẽ một phần giúp bạn xác định được thứ tự nghe của mình. Ngoài ra, khi xem xét tổng thể dạng Flow Chart Completion IELTS Listening, người nghe có thể xác định có bao nhiêu chỗ trống cần điền trong cùng 1 khung.

Flow Chart Completion IELTS Listening

 

Phân tích kỹ đề bài đối với dạng Flow Chart Completion IELTS Listening

Việc đọc trước yêu cầu đề bài đối với dạng Flow Chart Completion IELTS Listening cực kỳ quan trọng. Dạng bài này sẽ đi theo thứ tự của từng dải ô trống, chỉ cần không nghe được 1 câu cũng có thể bị mất thông tin cho câu phía sau. Nếu như bạn không dành thời gian để phân tích yêu cầu, bạn rất dễ bị rối trong lúc nghe vì không biết bài nghe đã đến phần nào trong Flow Chart.

Tìm hiểu thêm: Cách đạt điểm tối đa dạng bài Short Answer IELTS Listening

 

 

  • Xác định từ khóa trước chỗ trống

 

Khi xử lý dạng bài Flow Chart Completion, đừng quên xác định và tập trung vào các từ khóa chính trước chỗ trống. Người nghe cần có khả năng phân biệt đâu là từ khóa phụ và đâu là từ khóa chính để gạch chân chính xác những cụm từ quan trọng trong biểu đồ dòng. 

Đôi khi, từ nằm ngay sát ô trống không phải là từ khóa chính. Từ khóa chính là những điểm trung tâm của mỗi giai đoạn, mang thông tin quan trọng và thậm chí có thể là đặc điểm để dự đoán được câu trả lời.

Gạch chân các từ khóa chính sẽ giúp bản thân không bị lạc hướng trong quá trình nghe. Thay vì cảm nhận thông tin nghe được dưới dạng liên tục, bạn sẽ tập trung được vào những phần quan trọng nhất của bài và dễ dàng nắm bắt được thông tin cần thiết, tránh tốn thời gian cho những thông tin nhiễu.

 

Cụ thể như sau:


Arrange an initial (1) _______  with tutor

Identify key elements involved in the (2)  _______ 

Organise a rough (3)  _______   of work

Assess risks and create an (4) _______ 

Put together a contingency plan

 

Ngoài ra, để tránh mất thời gian và không bị lúng túng trong lúc thi thi, bạn có thể áp dụng chiến lược xác định trước loại từ cần điền. Bằng cách thực hiện việc này khi đọc đề bài, bạn sẽ giảm bớt việc phải suy nghĩ về loại từ thích hợp trong lúc nghe.

Bên canh đó để đạt được hiệu quả tốt trong việc xác định và gạch chân từ khóa cần thiết, bạn nên lưu ý các thông tin quan trọng sau:

  • Tiêu đề của biểu đồ dòng: Chủ đề chung của bài nghe thường thể hiện qua tiêu đề của bài và nếu như bạn có lượng từ vựng đủ rộng, bạn cũng có thể đoán trước đáp án từng phần nhờ vào chủ đề của bài.
  • Từng giai đoạn của biểu đồ dòng: Mỗi giai đoạn thường đi kèm với những từ khóa quan trọng, liên quan đến các hành động, sự kiện hoặc thông tin cụ thể. Việc nhận biết và gạch chân những từ này giúp người học hiểu sâu hơn về nội dung trong bài nghe.

 

Tìm hiểu thêm: 3 bước chinh phục dạng bài điền từ IELTS Listening Part 1

 

Ví dụ:

Method of determining where the ancestors of turtles and tortoises come from

71 species of living turtles and tortoises were examined and a total of (1)______ were taken from the bones of their forelimbs.

The data was recorded on a (2)______ (necessary for comparing the information).

Outcome: Land tortoises were represented by a dense (3)______  of points towards the top.

Sea turtles were grouped together in the bottom part.

The same data was collected from some living (4)______species and added to the other results.

Outcome: The points for these species turned out to be positioned about (5)______ up the triangle between the land tortoises and the sea turtles.

Bones of P quenstedti and P. talampayensis were examined in a similar way and the results added.

Outcome: The position of the points indicated that both these ancient creatures were (6)______

Flow Chart Completion IELTS Listening

Đừng quên xác định từ khóa quan trọng trong bài thi Flow Chart Completion IELTS Listening

 

  • Nghe audio và ghi theo thứ tự câu trả lời

 

Điều quan trọng trong lúc nghe là bản thân cần duy trì sự tập trung tối đa và nghe một cách cẩn thận. Bài nghe sẽ diễn ra liên tục nên chỉ cần bị gián đoạn ở một đáp án cũng có thể làm bạn ảnh hưởng đến những đáp án sau. Hãy cố gắng không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào và lắng nghe kỹ các thông tin liên quan đến từ khóa chính đã xác định trước đó.

Khi làm dạng bài Flow Chart Completion IELTS Listening, người nghe nên ghi chép đáp án theo thứ tự câu trả lời. Lưu ý rằng việc ghi chép không cần phải ghi lại toàn bộ nội dung một cách chi tiết. Bạn có thể tập trung vào việc ghi những từ khóa, thông tin chính và những điểm quan trọng liên quan đến câu trả lời cho mỗi chỗ trống.

Trong lúc nghe, một kỹ thuật hữu ích là sử dụng bút chì hoặc bất kỳ vật dụng ghi chú nào để theo sát thông tin. Việc này giúp người nghe duy trì sự tập trung và có thể ghi chép lại những từ khóa quan trọng mà bạn đã gạch chân trước đó. Điều kiện quan trọng là phải đảm bảo bạn tập trung 100% vào bài thi, không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào quan trọng.

Bài thi sẽ diễn ra đúng theo trình tự Flow Chart nên trong quá trình nghe, nếu bạn bỏ lỡ đáp án thì hãy bình tĩnh chuyển sang câu kế tiếp. Nhờ đó, bạn có thể tập trung hoàn toàn vào việc nghe và ghi chép thông tin một cách chính xác.

Flow Chart Completion IELTS Listening

Lắng nghe cẩn thận trong quá trình thi

 

 

  • Kiểm tra đáp án thật kỹ

 

Sau khi đã điền đầy đủ câu trả lời vào chỗ trống, bước quan trọng tiếp theo là bạn cần kiểm tra đáp án một cách cẩn thận. Cần đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành bài thi một cách chính xác (về chính tả, từ vựng) và đảm bảo tính chất logic của nội dung.

Ở bước 2 sau khi đã xác định được loại từ có trong đáp án, động tác cần làm khi kết thúc bài thi là so sánh đáp án của mình phù hợp với định dạng loại từ hay không. Các yếu tố như giới từ, ngữ pháp, chính tả ảnh hưởng rất nhiều đến điểm số cuối cùng.

Bước kiểm tra đáp án là giai đoạn quan trọng cuối cùng để đảm bảo rằng người nghe hoàn thành dạng bài Flow Chart Completion Listening một cách chính xác. Hãy dành một vài phút trước khi chuyển sang section tiếp theo vì khi làm xong cả 4 section bạn sẽ ít có thời gian để quay trở lại kiểm tra 40 câu trả lời.



Kiểm tra đáp án trước khi chuyển sang section tiếp theo

 

Một số khó khăn gặp phải trong dạng bài Flow Chart Completion - IELTS Listening

Dạng bài Flow Chart Completion IELTS Listening được đánh giá là một trong những dạng phức tạp nhất với nhiều yếu tố có thể phân tán sự tập trung của người nghe. Điều này có thể dẫn đến việc mất quá nhiều thời gian và khiến bạn bị lạc hướng trong luồng thông tin.Để đảm bảo hiệu suất nghe tốt nhất và đạt điểm cao, bạn cần để ý một số hạn chế phổ biến trong dạng bài này:

 

Điền Quá Nhiều Từ

Trong quá trình làm bài Flow Chart Completion trong phần IELTS Listening, một sai lầm phổ biến mà nhiều thí sinh thường gặp phải là điền quá số từ cho phép vào chỗ trống. Khi đáp án là danh từ số ít, nhiều thí sinh không quan sát kỹ và tự thêm các mạo từ “a/an/the” trong khi mạo từ đã được cho sẵn ở phía trước.

Để tránh sai lầm này, bạn cần tập trung đọc yêu cầu của đề bài một cách cẩn thận. Xác định số lượng từ được cho phép điền vào chỗ trống và tuân thủ nó một cách chính xác. Việc này có thể đòi hỏi bạn phải tổ chức lại ý và sử dụng từ ngữ một cách thông minh để trả lời đúng với số lượng từ yêu cầu. Mục tiêu không chỉ là cung cấp câu trả lời đúng, mà còn là tuân thủ các yêu cầu và hướng dẫn trong đề bài. 

 

Bỏ lỡ thông tin trong bài nghe

Khi làm đến Listening Part 3 đồng nghĩa với việc thí sinh đã trải qua hơn ½ bài thi và độ tập trung giảm xuống nhiều so với ban đầu. Chính vì thế, nhiều thí sinh sẽ thường bỏ lỡ thông tin quan trọng trong lúc nghe. 

Khi người nghe không nhận biết được các từ và cụm từ quan trọng diễn tả trình tự trong bản ghi âm, họ thường bị lạc hướng và bỏ lỡ thông tin bài nghe. Nếu như bỏ lỡ đáp án, bài thi của bạn rất có thể mất đi sự logic và liên kết giữa các giai đoạn của biểu đồ.

Mẹo để vượt qua những thách thức này là chú ý đến các từ ngữ thể hiện trình tự, như "Firstly," "Next," "Finally," và các cụm từ tương tự trong lúc nghe. Điều này giúp bạn xác định chính xác giai đoạn đang được trình bày trong bản ghi âm và tạo ra một mạch thông tin liên quan và logic.

 

Flow Chart Completion IELTS Listening

Nhiều thí sinh bỏ lỡ thông tin khi làm bài Flow Chart Completion

 

Bên cạnh việc chú ý đến các từ thể hiện trình tự, người nghe cũng nên xem xét cách các câu trong biểu đồ dòng liên quan đến nhau. Sự liên kết giữa các giai đoạn thường được thể hiện bằng cách sử dụng các liên từ, từ nối như "However," "Moreover," "In contrast," và nhiều cụm từ khác. Hiểu rõ cách các phần của biểu đồ dòng kết nối giúp bạn xây dựng một hình ảnh tổng thể và duy trì sự liên kết trong bài trả lời của bạn.

Việc duy trì sự tập trung đối với dạng bài Flow Chart Completion là một thách thức quan trọng. Bằng cách chú ý đến các từ diễn tả trình tự và liên kết giữa các phần của biểu đồ, bạn có thể xây dựng một câu trả lời rõ ràng, logic và thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về nội dung bản ghi âm.

 

Không Hiểu Rõ Thông Tin Cần Điền

Khó khăn tiếp theo mà nhiều thí sinh thường phải đối mặt là không hiểu rõ thông tin cần điền vào chỗ trống. Điều này thường xuất phát từ việc không đọc đề bài một cách cẩn thận hoặc không hình dung được bố cục tổng thể của biểu đồ. Từ đó bạn sẽ không hiểu chính xác nhiệm vụ của mình và khiến cho việc lựa chọn từ và thông tin trở nên mơ hồ.

 

Việc chưa hiểu rõ thông tin cần điền có thể dẫn đến việc bạn trả lời sai câu hỏi hoặc bỏ sót một phần quan trọng của bản ghi âm. Bạn có thể khắc phục được khó khăn trên khi thực hiện theo một số mẹo dưới đây: 

  • Đọc đề bài một cách cẩn thận và đảm bảo bạn hiểu rõ yêu cầu của đề bài. Điều này bao gồm việc xác định chính xác số lượng từ được yêu cầu điền vào chỗ trống và loại thông tin cần xác định.
  • Khi nghe bản ghi âm, bạn cần tập trung vào việc nghe và nhận biết các từ khóa quan trọng có liên quan đến thông tin cần điền. Nhờ đó mà bạn có thể tập trung vào phần quan trọng của bản ghi và tránh bị lạc hướng bởi những thông tin không liên quan.
  • Đồng thời khi nghe, hãy cố gắng dự đoán các từ đồng nghĩa mà bạn có thể sử dụng thay thế cho các đáp án trong đề bài. Việc này đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết và đa dạng về từ vựng để có khả năng dự đoán cách sử dụng từ ngữ thay thế.
  • Bên cạnh đó, bản ghi âm thường cung cấp các gợi ý hoặc mệnh đề liên quan đến thông tin cần điền vào chỗ trống. Bạn cũng cần chú ý lắng nghe các gợi ý này và có thể sử dụng chúng để xác định câu trả lời.

 

Flow Chart Completion IELTS Listening

Không hiểu rõ thông tin dễ dẫn đến mất điểm bài thi Listening

 

Trên thực tế, để nắm vững bất kỳ dạng bài nào trong IELTS Listening, bạn cần trải qua quá trình tìm hiểu, làm quen, luyện tập từng bước, và cuối cùng là thực hành với các bài tập và đề thi thực tế. Chỉ thông qua sự kiên nhẫn và tập trung, bạn có thể khắc phục những khó khăn và hoàn thiện khả năng của mình.

 

Một số bài tập dạng Flow Chart Completion

Mẫu 1

Complete the flowchart below.

Write ONE WORD ONLY for each answer.

 

Assignment plan

Decide on research question:

 

Is there a relationship between hours of sleep and number of dreams?

 

 

Decide on sample:

 

Twelve students from the 25 ……………… department

 

 

Decide on methodology:

 

Self-reporting

 

 

Decide on procedure:

 

Answers on 26 ………………

 

 

Check ethical guidelines for working with 27 ………………

 

Ensure that risk is assessed and 28 ……………… is kept to a minimum

 

 

Analyse the results

 

Calculate the correlation and make a 29 ………………

 

 

30 ……………… the research

 

Bạn có thể nghe ở đây: File Audio

Đáp án:

  1.   history
  2.   paper
  3.   humans / people
  4. stress
  5.   graph
  6. evaluate

 

Audio Transcript:
SUSIE:     So shall we plan what we have to do for this assignment?

LUKE:      OK.

 

SUSIE:     First, we have to decide on our research question. So how about ‘Is there a relationship between hours of sleep and number of dreams?’

LUKE:      OK. Then we need to think about who we’ll do they study on. About 12 people?

SUSIE:     Right. And shall we use other psychology students?

LUKE:      Let’s use people from a different department. What about history? (Q25)

SUSIE:     Yes, they might have interesting dreams! Or literature students?

LUKE:      I don’t really know any.

SUSIE:     OK, forget that idea. Then we have to think about our methodology. So we could use observation, but that doesn’t seem appropriate.

LUKE:      No. it needs to be self-reporting I think. And we could ask them to answer questions online.

SUSIE:     But in this case, paper might be better (Q26) as they’ll be doing it straight after they wake up … in fact while they’re still half-asleep.

LUKE:      Right. And we’ll have to check the ethical guidelines (Q27) for this sort of research.

SUSIE:     Mm, because our experiment involves humans, so there are special regulations.

LUKE:      Yes, I had a look at those for another assignment I did. There’s a whole section on risk assessment, and another section on making sure they aren’t put under any unnecessary stress. (Q28)

SUSIE:     Let’s hope they don’t have any bad dreams!

LUKE:      Yeah.

SUSIE:     Then when we’ve collected all our data we have to analyse it and calculate the correlation between our two variables, that’s time sleeping and number of dreams and then present our results visually in a graph. (Q29)

LUKE:      Right. And the final thing is to think about our research and evaluate it (Q30). So that seems quite straightforward.

SUSIE:     Yeah. So now let’s …

 

Mẫu 2

Complete the flow-chart below.

Choose FIVE answers from the box and write the correct letter, A-H, next to Questions 26-30

 

A     container     B     soil                C     weight          D     condition

 

E     height           F     colour           G     types            H     depths

 

 Stage in the experiment

 

Select seeds of different 26…………… and sizes.

 

 

Measure and record the 27……………. and size of each one.

 

 

Decide on the 28……………… to be used.

 

 

Use a different 29…………….. for each seed and label it.

 

After about 3 weeks, record the plant’s 30……………… .

 

 

Investigate the findings.

Bạn có thể nghe tại đây: File Audio

Đáp án từ 25 - 30:

  1. B
  2.   G
  3.   C
  4.   H
  5.   A
  6.   E

 

Transcript:
EMMA: Anyway, shall we have a look at the procedure for our experiment? We’ll need to get going with it quite soon.

JACK:   Right. So the first thing we have to do is find our seeds. I think vegetable seeds would be best. And obviously they mustn’t all be the same size. So, how many sorts do we need? About four different ones? (Q26)

EMMA: I think that would be enough. There’ll be quite a large number of seeds for each one.

JACK: Then, for each seed we need to find out how much it weighs (Q27), and also measure its dimensions, and we need to keep a careful record of all that.

EMMA: That’ll be quite time-consuming. And we also need to decide how deep we’re going to plant the seeds (Q28) – right on the surface, a few millimetres down, or several centimetres.

JACK: OK. So then we get planting. Do you think we can plant several seeds together in the same plant pot? (Q29)

EMMA:  No, I think we need a different one for each seed.

JACK: Right. And we’ll need to label them – we can use different coloured labels. Then we wait for the seeds to germinate – I reckon that’ll be about three weeks, depending on what the weather’s like. Then we see if our plants have come up, and write down how tall they’ve grown. (Q30)

EMMA: Then all we have to do is look at our numbers, and see if there’s any relation between them.

JACK:  That’s right. So … 

 

Mẫu 3

Complete the flow-chart below.

Choose FIVE answers from the box and write the correct letter, A-G, next to Questions 26-30

 

A     bullet points

B     film

C     notes

D     structure

E     student paper

F     textbook

G     documentary

 

How James will write his paper on the Vikings

 

He’ll read a 26……………. and choose his topic.

 

 

He’ll borrow a 27…………….. from Beth.

 

 

He’ll plan the 28……………… of the paper.

 

 

He’ll read some source material and write 29……………… .

 

 

He’ll write the paper using 30……………. .

 

 

He’ll write the complete paper.

Bạn có thể nghe ở đây: File Audio

Đáp án từ 26-30:

  1. E
  2. G
  3. D
  4. C
  5.   A

Transcript:
JAMES: Could I ask for some advice about writing the paper i’m working on about the Vikings? ! have to do that this week, and I’m a bit stuck.

BETH: Of course. Have you decided yet what to write about?

JAMES: No, I haven’t. There’s so much that seems interesting ~~ Viking settlement in other countries, trade, mythology...

BETH: Well, what I suggest is that you read an assignment a student wrote last year. which is kept in the library. It’s short and well focused, and I’m sure you’ll find it helpful. I’ll give you the details in a moment. Textbooks usually cover so many topics, it can be very difficult to choose just one.

JAMES: I’ve got a DVD of the film about the Vikings that came out earlier this year. Should I watch that again?

BETH: If it’s the one I am thinking of, hmm, I’d ignore it - it’s more fantasy than reality. But I’ve got a recording of a documentary that you should watch. It makes some interesting and provocative points, which I think will help you to focus your topic.

JAMES: Right.

JAMES: So then should I work out an outline?

BETH Yes. Just headings for different sections, at this stage. And then you should start looking for suitable articles and books to draw on. and take notes which you organise according to those headings.

JAMES: I see.

BETH: Then out short phrases and sentences as bullet points under each heading. Make sure that this skeleton makes sense and flows properly, before writing up the paper in full.

JAMES: Thanks, that’s very helpful.

 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin được Athena đã tổng hợp trong việc luyện tập dạng bài Flow chart completion IELTS Listening, kèm với những lưu ý mà người nghe có thể thường mắc phải trong lúc tập luyện. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong việc ôn tập dạng bài Flow Chart Completion Listening.

Còn nếu vẫn chưa tự tin với khả năng tự ôn IELTS của mình, hãy tham khảo khóa học IELTS toàn diện từ 0 đạt 6.5-8.0+ giúp bạn nâng band 4 kỹ năng nhanh chóng tại Athena. 

  • Lộ trình học “tối giản”, “tối ưu” giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản, và nắm chắc tấm bằng IELTS 6.5-8.0+ trong tầm tay.
  • Giáo trình và phương pháp được chính Ths. Đỗ Vân Anh (8.5 IELTS với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy TOEIC/IELTS)  biên soạn và giảng dạy trực tiếp.
  • Học phí “nhẹ ví” với các bạn sinh viên: Khóa IELTS từ mất gốc đến 6.5-8.0+ tại Athena là lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên mong muốn sở hữu tấm bằng IELTS với chi phí thấp nhưng chất lượng cao. Ngoài ra, Athena còn trao học bổng định kỳ với các bạn đạt điểm IELTS như mong ước.

Flow Chart Completion IELTS Listening

Thông tin chi tiết về khoá học IELTS từ 0 đạt 6.5-8.0 của Athena TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

3 Bước chinh phục dạng bài điền từ Ielts Listening Part 1

Tổng Hợp Bộ Tài Liệu Luyện Nghe Ielts Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu

Trọn Bộ Sách Tự Học IELTS Speaking Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Hướng Dẫn Cách Trả Lời “Ăn” Trọn Điểm IELTS Speaking Part 1 Dễ Dàng và Đầy Đủ Nhất




Lịch khai giảng Facebook Hotline 0983.662.216 Các khóa học Đăng ký tư vấn